วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2559

พาคนรักไปท้าลมหนาว ที่ ผาพบรัก อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

ผาพบรัก ได้ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของโครงการพัฒนาป่าไม้ ตามแนวทางพระราชดำริภูหินร่องกล้า อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว



ภาพจาก travel.thaiza

       สภาพภูมิประเทศโดยทั่วไปนั้น จะเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน ประกอบด้วยยอดภูเขาที่สำคัญคือ ภูหมันขาว ภูแผงม้า ภูขี้เถ้า ภูลมโล ภูหินร่องกล้า โดยมีภูหมันขาวเป็นยอดเขาที่สูงที่สุด สูงประมาณ 1,820 เมตรจากระดับน้ำทะเล เทือกเขาเหล่านี้จะมีความสูงลดหลั่นลงไปจากด้านทิศตะวันออกไปทางทิศตะวันตก และ เป็นแหล่งกำเนิดของแม่น้ำลำธารหลายสาย เช่น ห้วยลำน้ำไซ ห้วยน้ำขมึน ห้วยออมสิงห์ ห้วยเหมือดโดน และห้วยหลวงใหญ่







         นอกจากนี้ จุดชมวิวที่ขึ้นชื่อและโดดเด่นที่สุด คงจะเป็น ผาพบรัก นักท่องเที่ยวจะได้พบกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของผืนป่าและสายหมอกหนาที่สามารถพบได้ในช่วงฤดูฝนและพบมากที่สุดในช่วงฤดูหนาว สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีโอกาสมาเยือน ผาพบรัก แล้วไม่ควรพลาดโอกาสไปเยือน ผาบอกรัก ผาคู่รัก ผาสลัดรัก และจุดท่องเที่ยวอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกัน ช่างเหมาะกับคนมีความรักซะจริงๆ


        การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จากในตัวเมืองของพิษณุโลก ต้องไปตามเส้นทางพิษณุโลก-หล่มสัก ระยะทาง 68 กิโลเมตร ถึงสามแยกบ้านแยง จากนั้นเลี้ยวซ้าย เข้าสู่อำเภอนครไทย ระยะทาง 29 กิโลเมตร และต้องเดินทางต่อด้วยรถสองแถวประมาณ 28 กิโลเมตรนั่นเอง

ภาพจาก travel.mthai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น