วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2560

ลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ทางเลือกที่น่าสนใจของนักลงทุน


     

     บ้านและที่ดิน ถือเป็นทรัพย์สินที่ทุกคนและทุกครอบครัวมุ่งหวังที่จะมีไว้ครอบครอง และความต้องการก็ยังมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ถือว่า การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจของนักลงทุน เมื่อเปรียบเทียบกับการลงทุนในรูปแบบอื่นๆ ไขข้อสงสัยที่ว่า เหตุใดจึงเป็นธุรกิจที่น่าสนใจและน่าลงทุน วันนี้เรามีคำตอบมาให้จ้า

เรื่องของกำไรหรือผลตอบแทน

       การซื้อขายบ้านและที่ดิน เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุน เพราะเป็นการลงทุนที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้สูงมากถึง 100 เปอร์เซ็นต์หรือมากกว่า ซึ่งยากมากที่จะหาการลงทุนอื่นมาเทียบได้ การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ที่พบเห็น มักเป็นไปในรูปของการเก็งกำไรมากกว่าการลงทุน เช่น การซื้อมาขายไป หรือซื้อไว้เพื่อเก็งกำไรโดยเฉพาะ แต่ถึงอย่างไรการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะทำในรูปของการเก็งกำไรหรือการลงทุน ก็ถือว่าเป็นอาชีพที่น่าสนใจมากที่สุด

มีความเสี่ยงต่ำ

      การลงทุนบ้านและที่ดิน นอกจากให้ผลตอบแทนที่โดดเด่นแล้ว ยังมีความเสี่ยงในการลงทุนต่ำ เนื่องจากบ้านเป็นทรัพย์สินจำเป็นที่มีจำกัด แต่เป็นที่ต้องการสูง บ้านและที่ดินยังเป็นสินทรัพย์ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ และนำมาหาผลตอบแทนได้อย่างกว้างขวาง ทั้งในรูปของมูลค่าเพิ่ม การซื้อมาขายไป หรือค่าเช่า เมื่อเปรียบกับการลงทุนอื่นถือว่ามีความเสี่ยงต่ำมาก

มีแหล่งเงินทุนสนับสนุน

       การลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นธุรกิจที่ได้รับการสนับสนุนจากแหล่งเงินทุนหรือสถาบันการเงินต่างๆ ซึ่งสามารถกู้ยืมเงินมาลงทุนได้ในสัดส่วนที่สูงมาก และยังกู้ได้ในระยะยาว มีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำเป็นพิเศษ นอกจากมีแหล่งเงินทุนแล้ว ยังเป็นธุรกิจที่มีมาตรการเกื้อหนุนจากภาครัฐอีกทางหนึ่งด้วย

คู่แข่งมีน้อย

       การลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังจำกัดอยู่ในวงแคบ และยังไม่ได้รับความนิยมมากเท่าที่ควร ซึ่งมีผลมาจากการขาดนักลงทุน ที่มีความรู้ความเข้าใจในการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างแท้จริง จึงทำให้มีคู่แข่งน้อย

โอกาสประสบความสำเร็จในธุรกิจสูง

       บ้านคือที่พักอาศัย และเป็นสถานที่แรกที่คนเราจะนึกถึงเมื่อรู้สึกอ่อนล้า หรือต้องการพักผ่อน ดังนั้นทุกคนจึงมุ่งหวังที่จะได้เป็นเจ้าของและได้ครอบครอง บ้านและที่ดินจึงเป็นสินทรัพย์ที่เหมาะต่อการลงทุน เนื่องจากความต้องการมีสูง นักธุรกิจมีไม่มากให้ผลตอบแทนดีและมีความเสี่ยงต่ำ โอกาสประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจจึงมีมาก

      อสังหาริมทรัพย์ เป็นทรัพย์สินที่มีอยู่จำกัด ไม่สามารถหามาทดแทนกันได้ โดยเฉพาะในทำเลที่ดีๆ ถึงแม้ราคาบ้านและที่ดินจะสูงมากขึ้น แต่การซื้อขายก็ยังเกิดขึ้นอยู่เสมอ ซึ่งผิดกับการลงทุนแบบอื่นๆ ด้วยเหตุผลนี้ การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจของนักลงทุน ในยุคนี้นั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น