วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ข้อดีในการกู้เงินจากสถาบันการเงิน มาลงทุนกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์





1. ทำให้นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้เร็วขึ้น โดยการอาศัยเงินทุนจากแหล่งเงินทุนหรือสถาบันการเงินต่างๆ

2. ทำได้ง่าย ทำให้นักธุรกิจที่มีเงินทุนหมุนเวียนไม่มากสามารถเป็นเจ้าของทรัพย์ราคาหลักล้านได้ง่าย ซึ่งมีผลกับค่าตอบแทนหรือผลกำไรที่จะได้รับมากขึ้นด้วยเช่นกัน

3. ให้ผลตอบแทนในหลายรูปแบบ เช่น การซื้อมาขายไปได้ผลกำไรจากส่วนต่าง หรือการให้เช่าทำให้มีรายได้ทุกๆเดือน

4. มีความเสี่ยงน้อย นอกจากการลงทุนในบ้านและที่ดินให้ผลตอบแทนได้หลายรูปแบบแล้ว อสังหาริมทรัพย์ยังมีราคาสูงขึ้นเฉลี่ย 5-20 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ราคาที่สูงขึ้นมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับทำเลและสภาพความเจริญของแต่ละพื้นที่

5.ได้ส่วนลดภาษีจากดอกเบี้ยที่ผ่อนชำระธนาคารหรือสถาบันการเงินต่างๆ

6. หากอยู่ในช่วงวิกฤตที่อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้น ราคาอสังหาริมทรัพย์มักจะตกหรือมีราคาลดลง นักลงทุนในบ้านและที่ดินสามารถแสวงหาโอกาสการลงทุนใหม่ๆ เพื่อลดความเสี่ยงในการขาดทุน เช่นนำบ้านและที่ดินให้เช่าแทนการขายออก เนื่องจากราคาค่าเช่ามักจะคงที่หรือลดลงไม่มาก

      สำหรับการกู้เงินมาลงทุนคือกลยุทธ์ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่มีผลดีกับธุรกิจมากกว่าผลเสีย และยังมีอัตราความเสี่ยงน้อยกว่าการกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินมาประกอบธุรกิจประเภทอื่น เนื่องจากธุรกิจบ้านและที่ดินสามารถให้ผลตอบแทนได้หลายรูปแบบ โดยเฉพาะในช่วงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ยืมต่ำ เพราะยิ่งใช้เงินกู้ยืมมากยิ่งได้ผลตอบแทนมากเป็นทวีคูณในขณะที่ความเสี่ยงมีน้อย ดังนั้นการกู้ยืมเงินมาใช้ลงทุนในบ้านและที่ดินจึงเป็นกลยุทธ์ที่พึงกระทำนั่นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น