วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ข้อดีของการซื้อคอนโด(condo) ที่มีมากกว่าไว้พักอาศัย




       ตอนนี้มีคอนโดเกิดขึ้นให้เราได้เลือกจับจองมากมายทั้งในเมืองกรุง และ ต่างจังหวัด คอนโดจึงกลายเป็นอีกตัวเลือกใหม่สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่รักความสะดวกสบาย ยิ่งทำเลที่ตอบโจทย์ และล้อมรอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกชีวิตแล้ว ยิ่งเป็นที่น่าสนใจและ ถูกจับตามองมาในตลาดอสังหาฯ คอนโดทันสมัย ดีไซน์ล้ำ พร้อมการตกแต่งที่มีไลฟ์สไตล์ แถมยังตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านทองหล่อ ยิ่งคุ้มค่าการลงทุนอย่างมาก เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหาคอนโดทันสมัย ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของชีวิตของคุณ



ทำไมคอนโด ถึงน่าลงทุน มาดูประโยชน์หลักๆของการลงทุนคอนโดกันค่ะ

1. เพื่อการลงทุน
     การลงทุนในคอนโดมีเนียมเป็นที่นิยมกันมากโดยผู้ลงทุนจะซื้อห้องชุดเพื่อปล่อยเช่าโดยจะนำค่าเช่ามาผ่อนชำระค่างวดในกรณีที่ขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน หรือถือเป็นรายรับแทนดอกเบี้ยเงินฝากแทนการฝากเงินกับธนาคารในกรณีซื้อเงินสด หากผู้ลงทุนสามารถเลือกซื้อคอนโดที่มีทำเลดี ก็จะมีผู้เช่าไม่ขาด และเมื่อเวลาผ่านไป ราคาของห้องชุดดังกล่าวขึ้นราคา ผู้ลงทุนก็สามารถขายทำกำไรได้อีกทางหนึ่งด้วยคอนโดมือสอง

2. เพื่อพักอาศัย
      ผ่อนชำระค่างวดกับสถาบันการเงินในการซื้อคอนโดมีเนียมแทนการจ่ายค่าเช่านั้น สามารถทำให้ท่านประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้มากกว่า เพราะการผ่อนชำระกับสถาบันการเงินทุกเดือนนั้นจะลดยอดหนี้ที่ท่านจำนองไว้กับสถาบันการเงิน ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่ขาย เงินเหล่านั้นที่จ่ายก็จะกลับคืนมาก และหากราคาของห้องชุดที่ซื้อนั้น ขึ้นราคาตามระยะเวลาแล้ว ก็ยังมีส่วนที่กำไรอีกส่วนหนึ่งด้วย ซึ่งต่างกับค่าเช่า ของเงินที่จ่ายไปทุกๆเดือนนั้นจะไม่มีวันกลับมาอีกเลย



3. ประหยัดเวลาและค่าเดินทาง
      แม้จะมีเงินมากเท่าไหร่ ก็มีเวลาแค่ 24 ชั่วโมงเท่ากัน หากการเดินทางไปกลับจากที่ทำงานนั้นน้อยลงเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีเวลาพักผ่อนและมีกิจกรรมอื่นเช่น ออกกำลังกาย มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลถึงสภาพร่างกายและจิตใจด้วย ค่าเดินทางในการขับรถหรือใช้บริการรถสาธารณะก็เป็นค่าใช้จ่ายหลักต่อเดือนเช่นกัน ซึ่งก็รวมถึงค่าเสื่อมของรถที่มองไม่เห็นด้วยในกรณีที่มีรถส่วนบุคคล

4. ลดหย่อนภาษี 
        คนที่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่มีการผ่อนชำระ สามารถนำดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายในการผ่อนชำระอสังหาริมทรัพย์นั้นมาหักลดหย่อนภาษีประจำปีได้ โดยให้ผู้จ่ายเงินค่าซื้ออสังหาฯ สามารถนำไปหัก ลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 3 แสนบาทต่อปี

      นอกจากนี้แล้วยังมีข้อดีอีกมากมาย หากใครที่มีกำลังทรัพย์ แล้วอยากลงทุนอะไรสักอย่าง การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่น่าสนใจอีกประเภทหนึ่งเลยทีเดียวค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น